Giới thiệu giáo dục STEM

STEM là viết tắt của các từ Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Math (toán học). Thông qua việc kết hợp các lĩnh vực trên, học sinh có khả năng ứng dụng một cách sáng tạo và phát huy cách học mới về những khái niệm được học thông qua việc thực hành lắp ráp robot, nhập môn khoa học máy tính, tin học...
Chương trình giáo dục STEM đã trở thành một chủ đề chính trong các cuộc thảo luận và kế hoạch của các nước đang phát triển cũng như các nước phát triển do tầm quan trọng của chương trình với bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Từ những năm 1960, nhu cầu về những kỹ năng đã thay đổi đáng kể – nhu cầu kỹ năng thực hiện những công việc mang tính cố định và theo trình tự đã giảm, thay vào đó là sự phát triển đáng kể nhu cầu về những kỹ năng thực hiện những công việc luân chuyển mang tính tương tác. Đội ngũ lao động STEM bao gồm các kỹ thuật viên, chuyên gia máy tính và các ngành nghề liên quan có khả năng bắt nhịp được với những thay đổi trong thị trường việc làm. Theo dự tính. vào năm 2030, máy tính sẽ thay thế 60% nghề nghiệp hiện tại của con người, con người sẽ phải trang bị những kỹ năng kỹ thuật cần thiềt để thích ứng.
Nhận thức được vai trò quan trọng của STEM, MindGym School đã hợp tác với các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản để triển khai các chương trình giáo dục STEM như: Lắp ráp và lập trình Robot, Toán Tính Nhanh và Khoa học Máy tính.
Học viên sẽ có điều kiện để phát triển trí tưởng tượng của bản thân, sáng tạo và phát triển kỹ năng kỹ thuật mới.
LỢI ÍCH STEM
- Tính giải trí – học với Robot là một cách học đầy thú vị.
- Tiếp xúc Khoa học máy tính càng sớm giúp trẻ quen với công nghệ, làm việc nhóm.
- Kiến thức – chương trình này mang lại những kiến thức thuộc các lĩnh vực khác nhau như Toán học, vật lý, kỹ thuật và khoa học.
- Kỹ năng sáng tạo, tư duy logic – học với Robot là cách thức khơi nguồn sáng tạo ở trẻ với các mô hình và ý tưởng thực hiện khác nhau; học sinh phân tích vấn đề, thực hiện nhiệm vụ thông qua lập trình điều khiển robot.
- Tính cạnh tranh vừa sức – học sinh trải nghiệm thành công cũng như thất bại qua các cuộc thi đấu robot. Thông qua đó, các em phát triển trí tuệ một cách lành mạnh.